Trang chủ » Đàn Nguyệt Hát Văn » Vũ Văn Tuấn Nghệ Sỹ Đắm Đuối Cùng Âm Nhạc Truyền Thống

Vũ Văn Tuấn Nghệ Sỹ Đắm Đuối Cùng Âm Nhạc Truyền Thống

Vũ Văn Tuấn Nghệ Sỹ Đắm Đuối Cùng Âm Nhạc Truyền Thống

Tôi biết anh từ ngày anh mới là sinh viên năm nhất Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam. Với niềm đam mê và tình yêu cháy bóng với các bộ môn nghệ thuật truyền thống. Đặc biệt là bộ môn đàn nguyệt, đàn nhị, sáo trúc trong hát chầu văn.
Người Giữ Màu Di sản Hát Vă
Tôi vẫn nói với mọi người là anh có đôi bàn tay vàng. Vì gần như nhạc cụ truyền thống nào anh cũng có thể chơi tốt, chơi hay. Là người đóng góp tích cực vào các hoạt động phát huy giá trị nghệ thuật hát chàu văn, hát chèo, hát xẩm. Với rất nhiều học viên đàn nguyệt, hát văn được anh hỗ trợ kèm dạy hiện nay đã tạo dựng được hình ảnh và thành công trên con đường nghệ thuật.
Sinh ra và lớn lên tại Ninh Bình, nằm giữa vùng giao thoa văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu của Nam Định, Thanh Hóa. Từ nhỏ trong người nghệ sỹ Vũ Tuấn đã sẵn một niềm đam mê cháy bóng với tiếng đàn, lời hát văn. Thừa hưởng những phẩm chất cảm thụ nghệ thuật từ người cha của mình, càng lớn nghệ sỹ Vũ Tuất càng bộc lộ tố chất âm nhạc của bản thân.
Với mong mỏi góp phần gìn giữ được bộ môn nghệ thuật truyền thống của quê hương Vũ Tuấn đã cùng bạn bè mở nhiều lớp dạy hát Xẩm, hát Văn, hát Chèo tại Hà Nội.
Anh không chỉ tạo nơi truyền dạy bộ môn nghệ thuật hát Xẩm, hát Văn mà còn góp phần tạo một sân chơi, nơi sinh hoạt lành mạnh cho những ai yêu nghệ thuật truyền thống nói chung và bộ môn nghệ thuật hát Xẩm, hát chầu văn nói riêng.
Tình yêu của anh được lan tỏa ngày càng nhiều hơn tới cộng đồng, với đủ mọi lứa tuổi. Để có thể hiểu rõ, hiểu sâu hơn với các bộ môn nghệ thuật như hát Chầu Văn, hát Xẩm. Nghệ sỹ Vũ Tuấn thường xuyên tổ chức những buổi trải nghiệm, gặp gỡ các nghệ nhân thực thụ trong từng lĩnh vực. Được tiếp cận học hỏi từ các nghệ nhân gạo cội là cơ duyên của anh. Nhờ đấy những vốn kiến thức nghệ thuật dân gian càng thấm đượm trong anh. Từng ngón đàn, điệu hát học được từ các nghệ nhân là vốn quý giá, thúc đẩy anh tiếp tục theo đuổi con đường giảng dạy truyền bá kiến thức tới nhiều hơn những người yêu thích.
Share on Google + Share on linkedin Share on Pinterest Share on Reddit Share on Tumblr
1
Bạn cần hỗ trợ?